6th Inner Buffed

 เปรียบเทียบปราณ 6 สำนักใหญ่ทั้ง 11 และบัพปราณ 6 ในโลกอนาคต


ปราณ 6 สำนักใหญ่นั้นแทบจะนับได้ว่าเป็น end-game content ผู้เล่นหลายคนจบลงที่ปราณ 6 เพราะมิบังอาจจะไปฝันถึงปราณนอกที่ต้องทุ่มทุนในการทำ แต่ถึงอย่างนั้น Snail แสนดีก็หาวิธีในการพัฒนาในผู้เล่นที่รักปราณสำนัก (หรือไม่มีตังทำปราณนอก) พอจะลืมตาอ้าปากได้บ้างด้วยการบัพให้กับปราณ 6 ของทั้ง 11 สำนัก (และในอนาคตก็คงจะบัพของสำนักย่อยและสันโดษด้วย)


วันนี้ผมจึงเอาตารางเปรียบเทียบค่า Status และเอฟเฟคปราณทั้งหลายมาให้ดูว่าเปลี่ยนไปขนาดไหนบ้าง บางสำนักอาจจะบอกว่า... เหมือนเดิมนี่หว่า ส่วนบางสำนักก็มาพร้อมกับคำถามว่า จะโกงไปไหน


ปล. ปราณ 6 ที่บัพแล้วพลังฝีมือเท่ากับ 141 (น่าพิศวง) ไม่ถึง 151 แบบสู่จุดเริ่มต้นนะครับ และตัวปราณจะแยกออกมาเป็นอีกปราณหนึ่งซึ่งมี 5 ขั้น ขั้น 1-2 เป็นบัพให้กับปราณ 3 ส่วนขั้น 3 4 5 เป็นบัพของปราณ 4 5 6 ตามลำดับ เวลาเปิดใช้เราไม่ได้กดเปิดใช้ปราณ 6 แต่กดใช้ปราณพิเศษอันนี้แทน แปลว่าถ้าอัพขั้น 5 ไปแล้ว อยากจะใช้ขั้น 4 (บัพปราณ 5) ก็ใช้ไม่ได้ เพราะอัพขั้น 5 ที่เป็นปราณ 6 ไปเรียบร้อยแล้ว


(สเตตัสของแต่ละสำนักจะเพิ่มขึ้นประมาณ 30%)


เกริ่นมาแล้ว ไปดูกันว่าแต่ละสำนักเป็นอย่างไร


วัดเส้าหลิน
เอฟเฟคเก่า
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีมีโอกาส 20% ได้รับบัฟ 15 วินาที: เพิ่มพลังโจมตีและมองข้ามการปัดป้อง 15%: คูลดาวน์ 40 วินาที
เอฟเฟค 2: เมื่อป้องกันมีโอกาส 20% ได้รับบัฟ 15 วินาที: ฟื้นฟูพลังชีวิต (250+10% พลังระยะประชิด) และกำลังภายใน (100% พลังระยะประชิด): คูลดาวน์ 40 วินาที
เอฟเฟค 3: เมื่อถูกโจมตีมีโอกาส 50% ลบสถานะทลายป้องกัน สลบ และผนึกกระบวนท่า: คูลดาวน์ 30 วินาที

เอฟเฟคใหม่
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีมีโอกาสได้รับบัพ 15 วินาที: เพิ่มพลังโจมตีและมองข้ามการปัดป้อง 15%
เอฟเฟค 2: เมื่อป้องกันมีโอกาสได้รับบัพ 15 วินาที: ฟื้นฟูพลังชีวิตและกำลังภายใน
เอฟเฟค 3: เมื่อถูกโจมตีมีโอกาส ลบสถานะทลายป้องกัน สลบ และผนึกกระบวนท่า เมื่อลบสถานะเหล่านี้ยังมีโอกาศส่งสถานะเหล่านี้กลับไปยังผู้โจมตีภายในเวลา 2 วินาทีด้วย
(เพิ่ม *สะท้อนสถานะแง่ลบ)



บู๊ตึ๊ง: เทพวิชาไท่เก๊ก
เอฟเฟคเก่า
เอฟเฟค 1: เมื่อถูกโจมตี มีโอกาส 30% ดูดซับพลังทำลาย 30% และฟื้นพลังชีวิต (500+20% พลังกำลังภายใน): คูลดาวน์ 5 วินาที
เอฟเฟค 2: เมื่อถูกโจมตี มีโอกาส 30% ละเลยพลังทำลาย 30% และสะท้อนพลังทำลายกลับ (750+30% พลังกำลังภายใน):คูลดาวน์ 5 วินาที
เอฟเฟค 3: เมื่อเอฟเฟค 1 หรือ 2 แสดงผล มีโอกาส 30% ได้รับ แสตคเพิ่มพลังทำลาย 10% เป็นเวลา 10 วินาที ซ้อนทับกันได้สูงสุด 5 ชั้น, เมื่อโจมตี จะลบแสตคทั้งหมดออก

เอฟเฟคใหม่
เอฟเฟค 1: เมื่อถูกโจมตี มีโอกาสดูดซับพลังทำลาย 30% และฟื้นฟูพลังชีวิต
เอฟเฟค 2: เมื่อถูกโจมตี มีโอกาสดูดซับพลังทำลาย 30% และสร้างความเสียหายอ่อนใส่เป้าหมาย
เอฟเฟค 3: เมื่อเอฟเฟค 1 และ  2 แสดงผล มีโอกาสจะได้รับบัพ เพิ่มพลังทำลาย 10% เป็นเวลา 10 วินาที ซ้อนทับกันได้สูงสุด 5 ชั้น, เมื่อโจมตี จะลบบัพออก 1 ชั้น
(เพิ่ม ได้บัพพลังโจมตีแน่นอน ลบบัพออกทีละชั้น)



ง๊อไบ๊: คัมภีร์บัวมรกต
เอฟเฟคเก่า
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีหรือถูกโจมตี จะได้รับบัฟ 1 แสตค, เมื่อซ้อนทับกันถึง 6 ชั้น จะได้รับบัฟ ลดความเสียหายทีได้รับ 30% และ การโจมตีเพิ่มพลังทำลาย 30% เป็นความเสียหายอ่อน บัฟจะหายไปหลังจากโจมตีหรือถูกโจมตี ครบ 3  ครั้ง
เอฟเฟค 2: เมื่อถูกโจมตีจนตาย จะฟื้นฟูพลังชีวิต 15% ทำให้ศัตรูโดยรอบกระเด็นออก และระงับการเคลื่อนไหวเป็นเวลา 3 วินาที: คูลดาวน์ 45 วินาที

เอฟเฟคใหม่
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีมีโอกาศได้รับบัพ 1 ชั้น, เมื่อซ้อนทับกันถึง 6 ชั้น จะลบบัพนี้ออกและได้รับบัพ เพิ่มพลังทำลาย 15% เพิ่มพลังทำลายคริติคอล 30% เมื่อโจมตีโดนศัตรูจะฟื้นฟูพลังชีวิตและพลังภายใน 5% ที่หายไป บัพจะหายไปหลังจากโจมตี ครบ 3 ครั้ง (กระบวนท่าที่ไม่ใช่วิชาของง๊อไบ๊จะทำให้บัพหายไปทันที)
เอฟเฟค 2: เมื่อถูกโจมตีมีโอกาสได้รับบัพ 1 ชั้น เมื่อซ้อนทับกันถึง 6 ชั้น จะลบบัพนี้ออกและได้รับบัพลดพลังทำลายที่ได้รับลง 30% บัพจะหายไปเมื่อถูกโจมตีครบ 3 ครั้ง
เอฟเฟค 2: เมื่อถูกโจมตีจนตาย จะฟื้นฟูพลังชีวิต 30% ทันทีและได้รับบัพร่างผยองเหลือง 2 วินาที, ทำให้เป้าหมายโดยรอบกระเด็นออก และระงับการเคลื่อนไหวเป็นเวลา 3 วินาที: คูลดาวน์ 120 วินาที (ทุก ๆ 1 เป้าหมายที่ถูกตรึงร่างจะลดคูลดาวน์ของเอฟเฟค 3 ลง 5 วินาที รวมกันแล้วสูงสุดไม่เกิน 70 วินาที)
(เพิ่มบัพสำหรับตี บัพคืนชีพคูลดาวน์นานขึ้นแต่เหมาะกับการไปวอร์)



พรรคกระยาจก: เคล็ดวิชาเทียนหยวน
เอฟเฟคเก่า
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตี มีโอกาส 20% ได้รับบัฟเป็นเวลา 12 วินาที: ละเลยพลังป้องกัน 30%: คูลดาวน์ 40 วินาที
เอฟเฟค 2: เมื่อโจมตี มีโอกาส 50% เพิ่มพลังทำลาย (938+30% พลังระยะประชิด) เป็นความเสียหายหยาง: คูลดาวน์ 12 วินาที
เอฟเฟค 3: เมื่อถูกโจมตี มีโอกาส 20% ลบบัฟเพิ่มพลังโจมตีของฝ่ายตรงข้าม: คูลดาวน์ 75 วินาที

เอฟเฟคใหม่
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตี มีโอกาสได้รับบัพเป็นเวลา 15 วินาที: ละเลยพลังป้องกัน 30% และเพิ่มพลังโจมตีของทุกกระบวนท่า 10%
เอฟเฟค 2: เมื่อโจมตี มีโอกาสเพิ่มพลังทำลายหยาง และลดคูลดาวน์ของเอฟเฟค 1 ลง 4 วินาที
เอฟเฟค 3: เมื่อถูกโจมตี มีโอกาสลบบัพเพิ่มพลังโจมตีของฝ่ายตรงข้ามเช่นดาเมจซ้อน เพิกเฉยป้องกัน ฯลฯ และลดพลังทำลายลง 30% เป็นเวลา 10 วินาที
(บัพตีแรงขึ้น โดนตีเบาลง)



หมู่ตึกบัณทิต: หอมผกาธารจันทรา
เอฟเฟคเก่า
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีหรือถูกโจมตี มีโอกาส 20% ได้รับบัฟแสตค 5 ชั้น เป็นเวลา 15 วินาที: แต่ละชั้นเพิ่มพลังทำลายให้ตนเองและลดพลังทำลายที่ได้รับชั้นละ 10%: เมื่อโจมตี หรือถูกโจมตี มีโอกาส 85% ลบบัฟออก 1 ชั้น: คูลดาวน์ 18 วินาที
เอฟเฟค 2: เมื่อป้องกันหรือโจมตีถูกศัตรูที่กำลังป้องกัน มีโอกาส 20% ได้รับบัฟแสตค 5 ชั้นเป็นเวลา 15 วินาที: แต่ละชั้นเพิ่มผนึกกำลัง(การ์ดแล้วดาเมจลดลง) และละเลยกผนึกกำลัง(ตีเข้าการ์ดแรงขึ้น)ชั้นละ 10%: โจมตีใส่ศัตรูทีกำลังป้องกันมีโอกาส 85% ป้องกันการโจมตีมีโอกาส 75% ลบบัฟออก 1 ชั้น: คูลดาวน์ 45 วินาที

เอฟเฟคใหม่
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีหรือถูกโจมตี มีโอกาสได้รับบัพ 5 ชั้น เป็นเวลา 15 วินาที: แต่ละชั้นเพิ่มพลังทำลายให้ตนเองและลดพลังทำลายที่ได้รับชั้นละ 10%: เมื่อโจมตี หรือถูกโจมตี มีโอกาสลบบัพออก 1 ชั้น:
เอฟเฟค 2: เมื่อป้องกันหรือโจมตีถูกเป้าหมายที่กำลังป้องกัน มีโอกาสได้รับบัพ 5 ชั้นเป็นเวลา 15 วินาที: แต่ละชั้นเพิ่มผนึกกำลัง(การ์ดแล้วดาเมจลดลง) และละเลยกผนึกกำลัง(ตีเข้าการ์ดแรงขึ้น)ชั้นละ 10%: เมื่อโจมตีใส่เป้าหมายทีกำลังป้องกันหรือป้องกันการโจมตีของเป้าหมายมีโอกาสลบบัพออก 1 ชั้น
(เหมือนเดิม แต่น่าจะลดโอกาศบัพหาย)



สกุลถัง: บันทึกวิเศษมารฟ้า
เอฟเฟคเดิม
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีมีโอกาส 30%ได้รับบัฟ 30 วินาที: เพิ่มดาเมจคริติคอลของตนเอง 6% และลดดาเมจคริติคอลของศัตรู 6% บัฟซ้อนทับกันได้ 5 ชั้น: คูลดาวน์ 1.5 วินาที
เอฟเฟค 2: เมื่อโจมตีมีโอกาส 30% ได้รับบัฟ 10 วินาที: เพิ่มโอกาสคริติคอลของตนเอง และความเสียหายทั้งหมด 6% บัฟซ้อนทับกันได้ 5 ชั้น: คูลดาวน์ระหว่างชั้นคือ 1.5 วินาที: เมื่อครบ 5 ชั้นแล้ว บัฟจะหายไป และเข้าสู่การคูลดาวน์ 15 วินาที

เอฟเฟคใหม่
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีมีโอกาสได้รับบัพ 30 วินาที: เพิ่มดาเมจคริติคอลของตนเอง 6% และลดดาเมจคริติคอลของเป้าหมาย 6% บัพซ้อนทับกันได้ 5 ชั้น
เอฟเฟค 2: เมื่อโจมตีมีโอกาสได้รับบัพ 10 วินาที: เพิ่มโอกาสคริติคอลของตนเอง และความเสียหายทั้งหมด 6%: เมื่อโจมตีแล้วมีโอกาสได้รับบัพเพิ่มขึ้น 1 ชั้น เมื่อครบ 5 ชั้นแล้ว บัพจะหายไป และเข้าสู่การคูลดาวน์
เอฟเฟค 3: เมื่อโจมตีมีโอกาศลบบัพป้องกันตัวส่วนใหญ่ของเป้าหมายเช่นบัพดูดซับความเสียหายหรือลดพลังทำลาย
(ไม่เพิ่ม ดีแล้วเดี๋ยวโกง)



องครักษ์เสื้อแพร: คัมภีร์ยุทธอสูร
เอฟเฟคเดิม
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีมีโอกาส 20% ได้รับบัฟ 10 วินาที: เพิ่มพลังทำลาย 42% เป็นความเสียหายหยิน หากศัตรูไม่ปัดป้อง: หากศัตรูพลังชีวิตสูงกว่า 50% ความเสียหายพิเศษจะมองข้ามการปดป้อง: คูลดาวน์ 30 วินาที
เอฟเฟค 2: เมื่อโจมตีมีโอกาส 20% ทำให้ศัตรูติดดีบัฟ 10 วินาที: เมื่อครบเวลา 10 วินาที ศัตรูจะได้รับความเสียหายหยินเท่ากับ 30% ของความเสียหายที่ได้รับรัหว่างที่ติดดีบัฟ: มีโอกาส 50% ระงับกระบวนท่าเป็นเวลา 2 วินาที

เอฟเฟคใหม่
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีมีโอกาสได้รับบัพ 10 วินาที: เพิ่มพลังทำลาย 42% เป็นความเสียหายหยินหากเป้าหมายไม่ปัดป้อง: หากเป้าหมายพลังชีวิตสูงกว่า 50% ความเสียหายพิเศษจะมองข้ามการปัดป้อง
เอฟเฟค 2: เมื่อโจมตีมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดดีบัพ 10 วินาที: เมื่อครบเวลา 10 วินาที เป้าหมายจะได้รับความเสียหายหยินเท่ากับ 30% ของความเสียหายที่ได้รับระหว่างที่ติดดีบัพและมีโอกาสระงับกระบวนท่าเป็นเวลา 2 วินาที
(ไม่เพิ่ม ไม่เป็นไร)



หุบเขาสุขสันต์: คันฉ่องเทพคาบจันทรา
เอฟเฟคเดิม
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีศัตรู ศัตรูจะได้รับดีบัฟเป็นเวลา 60 วินาที: เมื่อดีบัฟซ้อนทับกัน 6 ชั้น การโจมตี 3 ครั้งถัดไปใส่ศัตรูตัวนั้นๆจะเพิ่มพลังชีวิตให้ตนเอง 60% ของความเสียหายที่ทำ.
เอฟเฟค 2: หากพลังชีวิตของตนสูงกว่า 70%: การโจมตีมีโอกาส 20% ได้รับบัฟ 100 วินาที: ลดกำลังภายในที่ใช้ในการออกกระบวนท่า 2% ซ้อนทับกันได้ 15 ชั้น
เอฟเฟค 3: หากพลังชีวิตต่ำกว่า 30%: เมื่อถูกโจมตี จะลบบัฟจากเอฟเฟคที่ 2 ทั้งหมดออก และฟื้นฟูพลังชีวิต ((250*10% พลังระยะประชิด)*จำนวนชั้นของบัฟ) และได้รับความโกรธ (3*จำนวนชั้นของบัฟ)

เอฟเฟคใหม่
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีเป้าหมายตัวเดิมซ้ำ ๆ ในช่วงเวลาไม่นานเป้าหมายจะได้รับดีบัพ: เมื่อดีบัพซ้อนทับกัน 6 ชั้น การโจมตี 3 ครั้งถัดไปใส่เป้าหมายตัวนั้นๆจะเพิ่มพลังชีวิตให้ตนเอง 60% ของความเสียหายที่ทำ.
เอฟเฟค 2: หากพลังชีวิตของตนสูงกว่า 70%: การโจมตีมีโอกาส 20% ได้รับบัพ 100 วินาที: ลดกำลังภายในที่ใช้ในการออกกระบวนท่า 2% ซ้อนทับกันได้ 15 ชั้น
เอฟเฟค 3: หากพลังชีวิตต่ำกว่า 30%: และถูกโจมตี จะลบบัพจากเอฟเฟคที่ 2 ทั้งหมดออก และฟื้นฟูพลังชีวิต และได้รับความโกรธ
(ไม่เพิ่ม ทำไมนะ?)



เม้งก่า: เคล็ดผลาญสมุทรย้ายฟ้า
เอฟเฟคเดิม
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีจะได้บัพเพิ่มพลังทำลาย 299 แต้ม (หากเลือดช้ำของตนมากกว่าศัตรูเพิ่มทำลายพิเศษ 30%) เป็นเวลา 9 วินาที โจมตีได้มากที่สุด 8 ครั้ง (คูลดาวน์ 20 วินาที)
เอฟเฟค 2: เมื่อถูกโจมตีมีโอกาศได้รับบัฟดูดซับความเสียหายเท่ากับ 100% ของเลือดช้ำของตนเป็นเวลา 5 วินาที (คูลดาวน์ 40 วินาที)
เอฟเฟค 3: เมื่อเอฟเฟคที่ 2 จบลงฟื้นฟูเลือดช้ำเท่ากับ 10% ของเลือดช้ำปัจจุบัน

เอฟเฟคใหม่
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีจะได้บัพเพิ่มพลังทำลายหยาง 299 แต้ม (เมื่ออยู่บนพื้นจะเพิ่มพลังทำลาย 30%) เป็นเวลา 9 วินาที โจมตีได้มากที่สุด 8 ครั้ง (คูลดาวน์ 20 วินาที)
เอฟเฟค 2: เมื่อถูกโจมตีมีโอกาศได้รับบัพดูดซับความเสียหายเท่ากับ 15% ของพลังชีวิตสูงสุดของตนเป็นเวลา 5 วินาที (คูลดาวน์ 25 วินาที)
เอฟเฟค 3: เมื่อเอฟเฟคที่ 1 เกิดหลังจากเอฟเฟคที่ 2 ภายใน 25 วินาที เพิ่มพลังทำลาย 15% และเพิกเฉยพลังป้องกัน 15% เป็นเวลา 9 วินาที
เมื่อเอฟเฟคที่ 2 เกิดหลังจากเอฟเฟคที่ 1 ภายใน 20 วินาทีจะเพิ่มพลังป้องกันทั้งหมด 50% เป็นเวลา 10 วินาที (ลดลง 10% ทุก ๆ 2 วินาที และจะไม่ลดลงหากอยู่บนพื้น)
(ดูดซับแรงขึ้น คูลดาวน์สั้นลง เพิ่มเอฟเฟค 3 มินิไร้คลั่ง)



เขาเทียนซาน: ปราณเทพอัสนี
เอฟเฟคเดิม
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีมีโอกาศใส่ดีบัฟที่ศัตรูเป็นเวลา 8 วินาที โดนดาเมจแรงขึ้น 15% และโดนดาเมจแบบช้ำใน(น่าจะหมายถึงดาเมจที่โดนแล้วเป็นหลอดเหลือง)อีก 35% เมื่อจบเอฟเฟค ทุกๆการโจมตีในช่วงนี้(เต็มที่คือ 4 ครั้ง) จะทำดาเมจช้ำในเพิ่ม 5% (คูลดาวน์ 32 วินาที)
เอฟเฟค 2: เมื่อถูกโจมตีมีโอกาศได้รับบัฟ 6 วินาที หลังจากครบ 6 วินาที ดาเมจที่ได้รับ 30% จะถูกเปลี่ยนเป็นพลังชีวิตและกำลังภายใน ทุกๆครั้งที่ถูกโจมตีในช่วงนี้(เต็มที่คือ 4 ครั้ง) จะทำให้อัตราการเปลี่ยนเพิ่มขึ้นอีก 5% (คูลดาวน์ 40 วินาที)

เอฟเฟคใหม่
เอฟเฟค 1: เมื่อโจมตีมีโอกาศใส่ดีบัพที่เป้าหมายเป็นเวลา 8 วินาที โดนดาเมจแรงขึ้น 15% และ และดาเมจที่ได้รับในช่วงนี้จะระเบิดเพิ่มอีก 35% เมื่อจบเอฟเฟค ทุกๆการโจมตีในช่วงนี้(มากที่สุด 4 ครั้ง) จะทำดาเมจช้ำในเพิ่ม 5% (คูลดาวน์ 32 วินาที)
เอฟเฟค 2: เมื่อถูกโจมตีมีโอกาศได้รับบัพ 6 วินาที หลังจากครบ 6 วินาที ดาเมจที่ได้รับ 30% จะถูกเปลี่ยนเป็นพลังชีวิตและกำลังภายใน ทุกๆครั้งที่ถูกโจมตีในช่วงนี้(มากที่สุด 4 ครั้ง) จะทำให้อัตราการเปลี่ยนเพิ่มขึ้นอีก 5% (คูลดาวน์ 40 วินาที)
(ไม่เพิ่ม)



เขาคุนหลุน: คุนหลุนชี้นำ
เอฟเฟคเดิม
เอฟเฟค 1: ทุกครั้งที่โขมตีศัตรูที่ไม่ปัดป้องมีโอกาศทำให้เกิดดีบัฟเชื่อมผู้เล่นกับศัตรูเข้าด้วยกันเป็นเวลา 10 วินาที (ยิ่งตัวละครอยู่ใกล้ยิ่งมีโอกาศติดดีบัฟ)
เอฟเฟค 2: หากอยู่ในสถานะของเอฟเฟค 1 สร้างพลังทำลายหยินและทำให้ศัตรูเคลื่อนไหวช้าลง 50% ทุก ๆ วินาที และมีโอกาศทำให้ระยะเวลาของเอฟเฟค 1 นานขึ้น 2 วินาที
เอฟเฟค 3: หากอยู่ในสถานะของเอฟเฟค 1 จะฟื้นฟูพลังชีวิตของตนเรื่อย ๆ
เอฟเฟค 4: หากอยู่ในสถานะของเอฟเฟค 1 เมื่อตัวละครอยู่ห่างกันเกิน 12 เมตร ดีบัฟจะหลุดและสร้างความเสียหายพร้อมทั้งทำให้ศัตรูแข็งทื่อ 3 วินาที หากตัวละครอยู่ห่างกันน้อยกว่า 4 เมตรศัตรูจะถูกตรึงร่าง

เอฟเฟคใหม่
เอฟเฟค 1:ทุกครั้งที่โจมตีเป้าหมายที่ไม่ปัดป้องมีโอกาศทำให้เกิดดีบัพเชื่อมผู้เล่นกับเป้าหมายเข้าด้วยกันเป็นเวลา 10 วินาที (ยิ่งตัวละครอยู่ใกล้ยิ่งมีโอกาศติดดีบัพสูง)
เอฟเฟค 2: หากอยู่ในสถานะของเอฟเฟค 1 สร้างพลังทำลายหยินและทำให้เป้าหมายเคลื่อนไหวช้าลง 50% ทุก ๆ วินาที และมีโอกาศทำให้ระยะเวลาของเอฟเฟค 1 นานขึ้น 2 วินาที
เอฟเฟค 3: หากอยู่ในสถานะของเอฟเฟค 1 จะฟื้นฟูพลังชีวิตและพลังวิชาภายในของตนเรื่อย ๆ
เอฟเฟค 4: หากอยู่ในสถานะของเอฟเฟค 1 เมื่อตัวละครอยู่ห่างกันเกิน 12 เมตร เอฟเฟค 1 จะจบและสร้างความเสียหายพร้อมทั้งทำให้เป้าหมายแข็งทื่อ 3 วินาที หากตัวละครอยู่ห่างกันน้อยกว่า 4 เมตรเป้าหมายจะถูกตรึงร่าง
(ไม่เพิ่ม)